Bỏ qua để đến Nội dung

Odoo FAQ - MARKETING

Khám phá cách Odoo hỗ trợ email marketing, automation, và quản lý chiến dịch – qua các câu hỏi thường gặp được giải đáp dễ hiểu, giúp bạn triển khai marketing hiệu quả hơn.

Liên hệ​​​​ chuyên gia Odoo​​​​


Trở lại trang chủ FAQ​​

Trong Odoo Email Marketing, bạn không thể nhắm mục tiêu Website Visitors (người truy cập website) khi tạo chiến dịch gửi thư. Những đối tượng có thể nhắm tới thường là các Contact, Leads, hoặc Subscribers đã được lưu trong hệ thống CRM hoặc Mailing Lists.

Có, trong Odoo Social Marketing, bạn có thể đăng bài đồng thời lên nhiều nền tảng như Facebook, LinkedIn và X (Twitter) chỉ với một lần thao tác. Điều này giúp tiết kiệm thời gian và đồng bộ nội dung trên các kênh truyền thông.

Có thể. Trong Odoo Events, các Kanban stages luôn có thể được điều chỉnh linh hoạt (on the fly) để phù hợp với quy trình tổ chức sự kiện của bạn, ví dụ như "Planned", "Announced", "Registration Open", "Done", v.v.

Lựa chọn Opportunities không phải là tiêu chí chọn 'Winner'. Odoo SMS Marketing cho phép chọn 'Winner' dựa trên số lượt mở tin nhắn (open), số lượt click, hoặc hiệu suất tổng thể – nhưng không dựa vào số lượng cơ hội (Opportunities) được tạo ra.

Trong tab 'Mail Body', mục 'Design' bên phải sẽ cung cấp các tùy chọn thiết kế như chèn tiêu đề (heading), đường dẫn (link), nút bấm (button), hình ảnh, cột, chia bố cục, và nhiều thành phần trang trí khác để giúp bạn thiết kế email bắt mắt hơn.

Sau khi thiết kế xong một mẫu email, bạn có thể bấm nút 'Add to Templates' nằm ở đầu form để lưu lại mẫu này. Mẫu đã lưu sẽ hiển thị trong danh sách template để bạn tái sử dụng ở các chiến dịch sau.

Các giai đoạn trong một chiến dịch Marketing Automation gồm: New (Mới tạo), Running (Đang chạy), Stopped (Đã dừng). Bạn có thể theo dõi trạng thái này để biết chiến dịch đang hoạt động ra sao.

Signed Up không phải là một loại Child Activity. Các Child Activity thường là các hành động như gửi email, cập nhật bản ghi, hoặc thêm vào phân nhóm – nhưng không bao gồm hành vi “Signed Up”.

Có thể. Odoo SMS Marketing tích hợp theo dõi liên kết, cho phép bạn biết chính xác bao nhiêu người đã nhấp vào link trong tin nhắn SMS của mình – một công cụ rất hữu ích để đánh giá hiệu quả chiến dịch.

Trong website sự kiện do Odoo Events tạo ra, mục 'Exhibitors' dẫn tới danh sách nhà tài trợ có gian hàng tham gia triển lãm (dù là online hay trực tiếp), với các thông tin và đường dẫn liên hệ.

Loại Matrix không có sẵn trong tab 'Questions' của Odoo Events. Các loại câu hỏi phổ biến bao gồm: nhiều lựa chọn, ô văn bản, lựa chọn đơn – nhưng không hỗ trợ kiểu ma trận phức tạp.

“2 ngày trước khi tin nhắn SMS được mở” là không hợp lệ. Vì hệ thống chỉ kích hoạt sau một hành động nào đó xảy ra (ví dụ: đã mở email, đã click link…), chứ không hỗ trợ các trigger kiểu “trước một hành động”.

Bộ lọc mặc định là 'My Mailings', nghĩa là bạn chỉ thấy các chiến dịch email do chính bạn tạo. Bạn có thể thay đổi sang 'All Mailings' nếu muốn xem toàn bộ email của các thành viên khác trong nhóm.

Nếu một đăng ký sự kiện khớp nhiều Lead Generation Rules, tất cả các quy tắc đều được kích hoạt. Do đó, nhiều lead sẽ được tạo ra, nên cần kiểm tra kỹ để tránh tạo trùng lặp.

Có thể. Trong Odoo Email Marketing, bạn có thể chọn nhiều danh sách gửi thư cùng lúc để gửi một chiến dịch email – giúp mở rộng phạm vi tiếp cận mà không cần tạo chiến dịch mới.

Các Marketing Campaigns trong Odoo giúp bạn quản lý và tập trung các hoạt động tiếp thị xoay quanh một chủ đề chung, đồng thời hỗ trợ theo dõi hiệu quả từng phần trong toàn bộ chiến dịch như email, SMS, mạng xã hội, sự kiện, v.v.

Có thể. Trong Odoo Social Marketing, bạn có thể tạo lead trực tiếp từ bình luận của người dùng bằng cách nhấp vào biểu tượng ba chấm bên cạnh bình luận, chọn 'Create Lead' để lưu người đó vào hệ thống CRM.

Trường 'Video Title' là bắt buộc. Khi tải video lên qua YouTube Options, bạn cần nhập tiêu đề cho video thì mới có thể tiếp tục các bước còn lại.

TikTok hiện không được tích hợp trong Odoo 18. Các nền tảng hỗ trợ bao gồm Facebook, LinkedIn, X (Twitter), và YouTube.

Bạn có thể tìm thấy danh sách số điện thoại bị chặn bằng cách vào: SMS Marketing > Configuration > Blacklisted Phone Numbers. Tại đây, bạn có thể theo dõi hoặc xóa các số không nên gửi tin nhắn nữa.